Hướng dẫn làm video bằng video quảng cáo hiện nay

Hướng dẫn làm video bằng video quảng cáo hiện nay

Video hiện nay có thể nói chính là hình thức quảng cáo tốt nhất mà khách hàng có thể dễ dàng hiểu được sản phẩm của bạn thông qua những hình ảnh sinh động và thực tế. Vậy làm thế nào để cho khách hàng có thể tin tưởng, bỏ tiền để mua và tin tưởng để sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của bạn khi chỉ xem thông tin sản phẩm qua các video quảng cáo? Vì thế chúng ta cần phải lên ý tưởng cho video quảng cáo và làm sao tốn ít chi phí nhất có thể. Hiện nay, cũng có rất nhiều phần mềm khác nhau hỗ trợ người sử dụng làm video, mỗi phần mềm đều có từng tính năng cũng như sự ưu việt riêng biệt của nó.

Tự làm video quảng cáo với chi phí 0 đồng là điều có thể hiện nay

Nếu như bạn đang kinh doanh mà chưa biết tới video quảng cáo (hay còn gọi là video marketing) thì quả là một thiếu sót lớn. Bạn đang bỏ lỡ một phương pháp tiếp thị vô cùng hiệu quả ngày nay.

Nhiều người vẫn luôn nghĩ rằng video quảng cáo chỉ dành cho những công ty lớn có các nguồn kinh phí dồi dào. Thực tế liệu có phải như vậy và bạn có thể tự làm video quảng cáo với chi phí là 0 đồng? Video quảng cáo – marketing sẽ đem lại những lợi ích gì cho bạn?

Video quảng cáo – marketing được hiểu đơn giản là bạn sử dụng video để tiếp thị với mục đích bán sản phẩm, dịch vụ. Nó có thể là trực tiếp hoặc là gián tiếp.

Các cụ ta hay có câu “trăm nghe không bằng một thấy”. Giữa chữ viết và hình ảnh, video thì bạn bị cuốn hút bởi thứ nào hơn? Rõ ràng mọi người thường thích xem hơn là thích đọc.

Hàng ngày chúng ta đều bị “tra tấn” bời hàng ngàn thông tin trên mạng. Thường thì những bài về quảng cáo kiểu truyền thống sẽ rất ít được chú ý. Thậm chí còn khiến người xem khó chịu vì họ cảm thấy bị làm phiền nhiều hơn.

Tuy nhiên với loại video marketing, mọi chuyện có thể sẽ khác.

Lợi thế của video marketing chính là

  • Gây ra ấn tượng mạnh vào cảm xúc của người xem.
  • Mang tính chất giải trí
  • Tăng thời gian ở lại xem về nội dung.
  • Tăng tương tác và chia sẻ
  • Tăng tỷ lệ về chuyển đổi.\

6 thể loại video quảng cáo đơn giản, dễ làm cho người kinh doanh nhỏ hiện nay

Làm video quảng cáo hay làm về Video Marketing đang là hình thức mang lại hiệu quả tối đa và cực kỳ tiết kiệm về chi phí, được rất nhiều doanh nghiệp, tập thể, cá nhân đưa vào để thực hiện. Bất cứ một ngành nghề hay là lĩnh vực nào cũng có thể sử dụng video quảng cáo để phục vụ cho nhu cầu PR của mình.

1. Video review sản phẩm

Hiện nay trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào thì người tiêu dùng thường có thói quen lên mạng tìm kiếm thông tin về loại sản phẩm đó. Video review là cách tốt nhất để đáp ứng cho nhu cầu này.

Video review luôn là cách tự nhiên nhất để bạn tiếp thị sản phẩm của mình. Người xem vừa nắm được về thông tin để hiểu hơn về sản phẩm vừa biết tới cửa hàng của bạn. Và tỷ lệ họ mua sản phẩm của bạn sẽ là rất cao.

Video dạng này có tính chân thực cao và dễ dàng thực hiện. Bạn có thể tự quay phim bằng chiếc điện thoại, máy ảnh… sau đó dựng lại bằng phần mềm Adobe Premiere trên máy tính hoặc là các phần mềm chỉnh sửa video trên điện thoại.

Yêu cầu: Người dẫn phải có khả năng diễn đạt tốt, giọng đọc cần dễ nghe (luyện tập dần sẽ quen). Nếu như bí quá bạn có thể bắn chữ và chèn nhạc thay thế giọng đọc. Ngay cả khi có giọng đọc bạn vẫn nên bắn chữ để không cần nghe, người xem vẫn có thể hiểu nội dung.

Video review rất phù hợp với các sản phẩm vật lý và thiết bị công nghệ. Ví dụ, có người từng quay video review về độ bền của sản phẩm bằng cách dùng lửa đốt, ném vào bể nước, thử va đập… Những video độc và lạ như vậy thường có lượng tương tác thường rất cao.

2. Video hướng dẫn về dạng “How to”

Tuy không quảng cáo bán hàng trực tiếp nhưng video dạng How to lại luôn đóng vai trò quan trọng giúp bạn tiếp cận, thu hút khách hàng.

Mục tiêu của video dạng này chính là giải đáp những vấn đề khách hàng quan tâm. Ví dụ như: Cách làm nem chua Thanh Hóa ngon miệng; Mẹo chữa viêm họng không cần uống thuốc tây; Thủ thuật wordpress; 5 phương pháp tự làm video quảng cáo; Hướng dẫn crack các phầm mềm ABC…
Từ những video như thế này, bạn sẽ trở thành chuyên gia trong mắt của người xem ở lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Lâu dần họ sẽ yêu thích, tin tưởng bạn và cũng có thể trở thành khách hàng của bạn.

Video dạng How to phù hợp với cả các sản phẩm vật lý, sản phẩm số cho tới những loại dịch vụ.

Yêu cầu làm thể loại video này cũng không cần quá cao. Bạn có thể sử dụng điện thoại và máy ảnh. Thậm chí chỉ cần dùng các phần mềm quay màn hình máy tính, điện thoại…

3. Video về đồ họa – hoạt hình

Nếu như bạn đang kinh doanh dịch vụ, các sản phẩm số (khóa học, phần mềm), sản phẩm khó có thể diễn đạt bằng hình ảnh trực tiếp… Video đồ họa – hoạt hình sẽ chính là giải pháp lý tưởng.

Điển hình trong thể loại này là video Animation, Motion Graphic, video hiệu ứng về viết tay… Tất cả đều có điểm chung đó là sử dụng đồ họa, hình ảnh kết hợp với lời thoại để diễn đạt nội dung trên nền âm nhạc và hiệu ứng âm thanh vui nhộn.

Thể loại video này có ưu điểm là hình ảnh đẹp, bắt mắt và chuyên nghiệp. Không cần diễn viên và bỏ qua được các khâu quay phim. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết dựng đồ họa và ý tưởng thật tốt. Đây cũng là loại hình đang được rất nhiều nhà quảng cáo ưu thích.

4. Video về cắt ghép, lồng tiếng

Loại video này thường khá thú vị, hài hước vì lời thoại, hình ảnh được cắt ghép với các bộ phim nổi tiếng, các đoạn video siêu hot trên mạng…

Ưu điểm: Phù hợp với rất nhiều loại sản phẩm, dịch vụ, dễ thu hút người xem. Giúp tiết kiệm về chi phí do bỏ qua được nhiều khâu quay phim.

Tuy nhiên, bạn cũng cần có ý tưởng tốt và mất nhiều thời gian hậu kỳ để cắt ghép hình ảnh cho phù hợp.

5. Video dạng về tin tức tổng hợp

Bạn có thể kéo khách hàng trở lại thường xuyên với các video về dạng tin tức về lĩnh vực mà bạn hiện đang kinh doanh.

Sản xuất về loại video này cũng không quá khó. Bạn chỉ cần tổng hợp thông tin trên mạng và sau đó viết lại theo phong cách của mình. Nếu bị thiếu tư liệu, bạn có thể sử dụng cả ảnh tĩnh để chèn vào video cũng không vấn đề gì.

6. Video về dạng Vlog

Vlog là một dạng nhật ký cá nhân được thể hiện là video. Với Vlog bạn có thể thỏa mái chia sẻ mọi thứ trên quan riêng của bản thân mình.

Đặc điểm nổi bật nhất của Vlog đó là sẽ có ít nhất một nhân vật (thường thì sẽ là chính bạn). Nhân vật này sẽ có mặt xuyên suốt trong toàn bộ các video.

Cách quảng bá video hiệu quả hiện nay

Nếu như trước kia chỉ có các Đài truyền hình mới có khả năng để truyền phát video thì nay internet đã cho phép bạn dễ dàng làm điều này được dễ dàng hơn.

Bạn có thể đăng tải video lên các website, sử dụng email marketing và đặc biệt chính là mạng xã hội.

Có thể nói rằng mạng xã hội hiện đang là kênh miễn phí tốt nhất để bạn quảng bá video của mình tới đông đảo khán giả và khách hàng mục tiêu. Trong đó thì Youtube và Facebook là hai mạng xã hội được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam.

Đơn cử như Youtube – chính là nền tảng video lớn nhất thế giới với hàng triệu người tham gia hiện nay.

Bắng chứng là đã có rất nhiều người thành công nhờ vào Vlog trên Youtube. Trong số họ có không ít người khi bắt đầu thì chỉ như một “tờ giấy trắng”. Hay như trên trang Facebook, chắc hẳn bạn cũng đã không ít lần được bắt gặp những video quảng cáo rất cuốn hút khiến bạn khó có thể rời mắt.

Chiến lược về viral video

Làm video quảng cáo trong lĩnh vực kinh doanh sẽ giúp tiếp cận khách hàng một cách triệt để và tối đa nhất. Bởi sự sinh động trong các hình ảnh, màu sắc, âm thanh dễ dàng làm cho người nghe, người xem bị cuốn hút hơn.

Viral video là chiến lược tạo ra những video có khả năng lan truyền mạnh trên các trang mạng xã hội. Để video của bạn có thể tiếp cận được nhiều người xem mà không bị mất một đồng quảng cáo.

Tạo ra những viral video như vậy thật không phải dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể nghiên cứu dựa trên các đặc điểm sau:

  • Video có các nội dung hài hước (hàng đầu)

Trong video review sản phẩm bạn có thể pha trò hay là đan xen một số tình tiết hài hước để video cuốn hút hơn.

  • Video theo các “trend” – xu hướng.

Ví dụ vào thời điểm bộ phim Người phán xử đang hot xuất hiện rất nhiều quảng cáo và lồng ghép ăn theo. Hoặc những video lồng ghép nội dung với các vấn đề thời sự đang được quan tâm tới… cũng được chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng xã hội.

  • Video về thơ ca – âm nhạc

Nếu như có năng khiếu bạn có thể sáng tác thơ, nhạc chế cho video của riêng mình. Cách diễn đạt này thường rất dễ nhớ, dễ thuộc và dễ lưu vào tâm trí của người xem. Nhưng đòi hỏi bạn phải có một chút năng khiếu, vì vậy nó không thực sự phổ biến nhiều.

Ngoài ra, còn có rất nhiều phương pháp không thể kể hết trong khuôn khổ của bài viết này. Viral video là đỉnh cao của video marketing nhưng sẽ không “dễ ăn”, chắc chắn chúng ta sẽ còn tốn nhiều giấy mực để bàn luận về nó.

Giới thiệu về các phần mềm làm Video quảng cáo hiệu quả

Hướng dẫn làm video bằng video quảng cáo hiện nay đang là điều mà sẽ dần trở nên hot trên thị trường quảng cáo trong nhiều năm tới đây.

Để hoàn thành về một video quảng cáo hoàn chỉnh, sử dụng các phần mềm hỗ trợ là rất cần thiết. Vậy đó sẽ là những phần mềm nào?

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn các phần mềm chuyên dùng để làm Video quảng cáo tốt nhất hiện nay trên thị trường:

Adobe Premiere

Adobe Premiere là một phần mềm chuyên dùng để làm chỉnh sửa video, video quảng cáo, được cả những người chuyên nghiệp và những người mới bắt đầu sử dụng.

Với Adobe Premiere, người dùng có thể thực hiện được các thao tác chỉnh sửa, cắt ghép, xử lý hình ảnh, âm thanh, video,… cũng như có thể thêm hiệu ứng hay các kỹ xảo vào trong video,…

Đặc biệt, với Adobe Premiere tương thích với nhiều hệ điều hành khác nhau, bao gồm có cả Mac OS và Window.

After Effects

After Effects là một phần mềm đồ họa giúp chúng ta tạo ra những hiệu ứng và kỹ xảo vô cùng bắt mắt và tinh vi. Phần mềm này thường được những người chuyên nghiệp sử dụng và đặc biệt là trong làm phim.

Photoshop

Photoshop chính là phần mềm được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Chức năng chính của phần mềm này đó là chỉnh sửa hình ảnh và thiết kế đồ họa, cụ thể, bạn có thể sử dụng phần mềm Photoshop để làm:

  • Thiết kế 3D, thiết kế thời trang, thiết kế về apps,…
  • Phục hồi những bức ảnh cũ.
  • Dựng về các phối cảnh không quá phức tạp.
  • Cắt ghép, chỉnh sửa, thiết kế các banner.

Những câu hỏi thường gặp hiện nay:

Góc nhìn của tác giả trong video nằm ở đâu?

Để lựa chọn góc nhìn tác giả chính là lựa chọn cách để kể câu chuyện trong video sẽ như thế nào. Bạn muốn video được thể hiện một cách chủ quan bằng những ý kiến cá nhân hay là khách quan dựa trên ý kiến của nhiều người? Mỗi góc nhìn sẽ lại đem đến một sự nhận định riêng, vì vậy việc xác định rõ sẽ giúp cho người xem nắm bắt thông tin lấy từ nguồn nào và tương tác lại với những thông tin đó

Thông điệp để kêu gọi tới người xem là gì?

Thông điệp chính là một phần quan trọng của video trong marketing, đây chính là một động lực để thôi thúc người xem có những hành động tiếp theo, như là để tìm hiểu thêm thông tin về thương hiệu, hoặc là mua sản phẩm

Youtube hiện là nên tảng video như thế nào?

Youtube – chính là nền tảng video lớn nhất thế giới với hàng triệu người tham gia ngày nay

bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *